Loading...

13 tháng 11, 2022

Hội nghị khoa học Tiêu hóa toàn quốc lần thứ 28

Tham dự Hội thảo có: Đồng chí Đào Hồng Lan- Ủy viên TW Đảng, Bộ trưởng BYT, Đồng chí Nguyễn Hoàng Giang- Thứ trưởng Bộ KH &CN, Đồng chí Nguyễn Thị Xuyên- Chủ tịch Tổng hội y học Việt Nam. Trung tướng, GS.TS Mai Hồng Bàng – Chủ tịch Hội khoa học Tiêu hóa Việt Nam, Giám đốc Bệnh viện TWQĐ 108; GS.TS Tạ Long - Chủ tịch danh dự Hội khoa học tiêu hóa Việt Nam; Thiếu tướng PGS.TS Ngô Văn Giao - Cục trưởng Cục khoa học Quân sự, Bộ Quốc Phòng, Thiếu tướng GS.TS Nguyễn Trường Giang – Cục trưởng Cục Quân y… và các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tiêu hóa-gan mật tụy cùng các đại biểu là các bác sĩ đến từ các bệnh viện quân dân y trong và ngoài nước.

Toàn cảnh phiên khai mạc Hội nghị

Trong bài phát biểu của mình, Trung tướng GS.TS.TTND Mai Hồng Bàng – Chủ tịch Hội Khoa học Tiêu hóa Việt Nam, Giám đốc Bệnh viện TWQĐ 108 chia sẻ: “Bệnh lý Tiêu hóa Gan-mật-tụy là một bệnh lý khá phổ biến trên thế giới, gặp ở cả các nước phát triển và đang phát triển. Số bệnh nhân có bệnh lý tiêu hóa-gan mật tụy đến khám bệnh tại các bệnh viện trong toàn quốc ngày càng gia tăng. Bệnh biểu hiện đa dạng, phong phú, tiến triển âm thầm, nhưng cũng có diễn biến phức tạp, nhiều biến chứng nặng nặng nề và nguy cơ tử vong cao.”

Trung tướng GS.TS.TTND Mai Hồng Bàng – Chủ tịch Hội Tiêu hóa Việt Nam, Giám đốc Bệnh viện TWQĐ 108 phát biểu khai mạc

Nhiều năm qua, ngành y tế đã có những tiến bộ vượt bậc, mang lại niềm tin rất lớn cho nhân dân. Cập nhật và ứng dụng các thành tựu y học trên thế giới vào trong thực hành lâm sàng để giúp chẩn đoán bệnh chính xác, chẩn đoán sớm, và điều trị kịp thời là nhiệm vụ phải đặt ra cho ngành y tế nói chung và cho các thầy thuốc thuộc chuyên ngành tiêu hóa-gan mật tụy nói riêng. Chẩn đoán sớm, chẩn đoán đúng và điều trị kịp thời, sẽ nâng cao chất lượng cuộc sống, giảm chi phí điều trị và thời gian sống của người bệnh.

Hội nghị lần này, với 108 báo cáo chất lượng, trong đó có 72 báo cáo (gồm 68 báo cáo oral, 04 báo cáo online) với 09 chuyên đề và 36 báo cáo trình bày bằng Poster. Có 10 báo cáo của các báo cáo viên nước ngoài: Singapore (04), Hồng Kông Trung Quốc (03), Anh Quốc (02), Nhật Bản (01) bằng cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến online. Hội tiếp tục duy trì chương trình đào tạo liên tục (CME) lần thứ 3 với 04 phiên (gấp đôi so với năm trước) với nhiều nội dung phong phú.

Chương trình đào tạo (CME) chiều ngày 11/11/2022

Đặc biệt năm nay, nhằm thu hút hơn nữa cũng như khuyến khích các bác sĩ trẻ tích cực nghiên cứu khoa học, lần đầu tiên Hội Khoa học Tiêu hóa Việt Nam trao Giải thưởng Nhà nghiên cứu trẻ cho các bác sĩ trình bày báo cáo có chất lượng tốt về nội dung, hình thức và cách thức trình bày. Hội nghị lần này có tổng cộng 54 báo cáo viên trẻ trên tổng số 108 báo cáo viên tham gia, trong đó có 22 báo cáo viên trẻ báo cáo trực tiếp tại Hội trường và 32 báo cáo bằng Poster. Đồng thời vinh danh các Giáo sư, nhà khoa học có nhiều cống hiến vì sự nghiệp khoa học Tiêu hóa Việt Nam.

Tin tưởng rằng Hội nghị ngày hôm nay sẽ góp phần thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác tốt đẹp trong lĩnh vực y học nói chung, lĩnh vực Tiêu hóa nói riêng giữa các bệnh viện, các trường ĐH Y, là nền tảng để triển khai các hoạt động hợp tác, đào tạo và chuyển giao kỹ thuật sâu rộng hơn giữa bệnh viện trong toàn quốc, cũng như mở rộng hợp tác quốc tế với nước ngoài, tạo chuyển biến về chất trong nghiên cứu, chẩn đoán và điều trị các bệnh lý tiêu hoá hiện nay. Hy vọng các đề tài, kỹ thuật mới được báo cáo tại hội nghị ngày hôm nay sẽ được đưa vào áp dụng trên lâm sàng một cách thường quy, mang lại niềm hi vọng cho nhiều người bệnh hơn nữa, GS.TS Mai Hồng Bàng – Chủ tịch Hội Khoa học Tiêu hóa Việt Nam, Giám đốc Bệnh viện TWQĐ 108, nhấn mạnh.

Từ khi Hội khoa học tiêu hóa Việt Nam ra đời (24/06/1994) cho đến nay, hàng năm Hội khoa học tiêu hóa Việt Nam đều định kỳ tổ chức Hội nghị khoa học tiêu hóa toàn quốc. Các hội nghị ngày càng có chất lượng, với sự tham gia của nhiều chuyên gia có kinh nghiệm, nổi tiếng trong và ngoài nước./.

Một số hình ảnh trong Hội nghị:

Hội nghị vinh danh nhà khoa học tiêu biểu năm 2022

 

Hội nghị vinh danh các nhà tài trợ

Họp Ban Tổ chức Hội nghị khoa học Tiêu hóa Toàn quốc lần thứ 28

 

Các gian hàng tại Hội nghị

 

Bài, ảnh: An Ngọc, Mai Hằng, Bùi Thuấn